เรื่องเล่า จาก Banana Fan Sea Resort - Banana Fan Sea Resort

เรื่องเล่า จาก Banana Fan Sea Resort

September 22, 2022
Banana Fan Sea Resort

Banana Fan Sea Resort

รีสอร์ทสวยเลียบชายหาดเฉวง ที่สุดของการพักผ่อนบนเกาะสมุยภายใต้คอนเซป “เสิร์ฟความสุขให้กับชาวโลกด้วยรอยยิ้มของสมุย” วันนี้เรายินดีนำเสนอและแนะนำเรื่องราวน่าสนใจของรีสอร์ทที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับนักท่องเที่ยวอย่าง “Banana Fan Sea Resort”

เรื่องเล่า จาก Banana Fan Sea Resort

คุณป้าหนูเอียง พูลสวัสดิ์ คนพื้นถิ่นที่มีความภาคภูมิใจกับความงดงาม ความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติ และภูมิปัญญาพื้นบ้านของสมุยถิ่นกำเนิด ท่านยังแข็งแรงและยังคงบริหารงานในฐานะประธานกรรมการฯ  ผู้เริ่มต้นก่อตั้งโรงแรมในชื่อว่า “Banana Fan Sea Hut” ต่อมาได้มีการปรับชื่อ จาก Hut มาเป็น Resort ซึ่งชื่อ Banana Fan sea เริ่มต้นโดยมาจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับทะเลทั้งหมด โดยผู้ก่อตั้งในยุคแรกสุ่มเลือกคำศัพท์มาคนละคำ แล้วมาผสมกัน จนมาเป็นชื่อว่า “Banana Fan sea” และในปี 2001 ได้ปรับปรุงชื่อเพื่อให้ทันสมัย โดยเปลี่ยนจากคำว่า “HUT” มาเป็นคำว่า “RESORT”  ซึ่งกลายมาเป็นชื่อ Banana Fan Sea Resort

“บ้าน, ครอบครัว, ความสุข” คือนิยามของ Banana Fan Sea Resort

การมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เหมือนการไปเยี่ยมบ้านญาติที่ต่างจังหวัด (เกาะสมุย) เรามักตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือไปเยี่ยมญาติ ได้เจอเพื่อน ได้ทานข้าวด้วยกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน หัวเราะ สนุกสนาน พักผ่อน ดังนั้นการให้บริการที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเราโดยใส่ความห่วงใยอย่างแท้จริง เอาใจใส่เพื่อให้เกิดความประทับใจ และกลายเป็นความผูกพันธ์ ให้เปรียบเป็นบ้านของลูกค้า ที่สามารถกลับมาเยือนได้ทุกเมื่อ

เรามีคติว่า “ไม่ใช่แค่การดูแลลูกค้าให้เหมือนคนในครอบครัวเท่านั้นที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงแรม แต่ยังได้ดูแลพนักงานให้เปรียบเสมือนคนในครอบครัวอีกด้วย” 

Kevin’s Bar 

นอกจากเรื่องราวในส่วนของโรงแรมแล้ว บีชบาร์อย่าง Kevin’s Bar  ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน กับบาร์ติดชายหาดเฉวงที่พร้อมเปิดต้อนรับทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00น. – 22.00น.  กับเครื่องดื่มชื่นใจและผ่อนคลายกับมื้ออาหารดีๆเหมาะกับการพักผ่อนที่ดีที่สุดกับคนที่คุณรัก ที่ Kevin’s Bar 

และอาจจะมีคำถามว่า ทำไมต้องชื่อ  Kevin’s Bar วันนี้เราจะเล่าถึงที่มาและเหตุผลว่าทำไม มาเยือนเกาะสมุยถึงห้ามพลาดที่จะแวะมาที่ Banana Fan Sea Resort! 

ชื่อ Kevin’s Bar มาจากชื่อลูกค้า คุณKevin ชาว Australian  เป็นลูกค้าเหนียวแน่นของบาร์ที่ต้องมาใช้บริการตั้งแต่เช้าจรดเย็นทุกวันในช่วงที่มาเข้าพัก ในช่วงที่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องชื่อบาร์ของโรงแรม คุณKevinที่บังเอิญนั่งดื่มอยู่ที่บาร์เป็นประจำ ได้ฟังบทสนทนาจึงเสนอว่าทำไมไม่ใช้ชื่อ Kevin ตั้งเป็นชื่อบาร์ล่ะ และไอเดียนั้นจึงกลายเป็นความสนุกและที่มาของชื่อ Kevin’s Bar ในวันนี้ 

นิยามของการพักผ่อนที่น่าประทับใจ สูดลมหายใจเข้าลึกๆ และพักผ่อนในบรรยากาศที่สบายที่สุด ที่ Banana Fan Sea Resort ให้เราเนรมิตการเดินทางของคุณให้วิเศษกว่าที่เคย! 

Read more >>> Blog