รวม Events ใหญ่บนเกาะสมุยปี 2023 - Banana Fan Sea Resort

รวม Events ใหญ่บนเกาะสมุยปี 2023

February 2, 2023
Banana Fan Sea Resort

รวม Events ใหญ่บนเกาะสมุยปี 2023

Events เกาะสมุย กิจกรรมที่ทุกคนจะได้เข้าถึงตามช่วงเทศกาลต่างๆ บนเกาะสมุยที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2023 โดยกิจกรรมแรกที่ใหญ่อย่างแน่นอนที่กำลังจะเกิดขึ้นก็คือการส่งท้ายปีต้อนรับปีใหม่ในช่วง 31 ธันวาคม – มกราคม นั้นเอง โดยร้านอาหาร พื้นที่ต่างๆ รวมถึงโรงแรมที่พักต่างๆ จะเริ่มเตรียมการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันแล้วในช่วงเวลานี้ รวมถึง  บานานา แฟน ซี รีสอร์ท ก็เป็นหนึ่งในโรงแรมที่เตรียมพร้อมสำหรับการจัด Events ใหม่ตามช่วงเทศกาลต่างๆ กันอยู่แล้วนั้นเอง และในช่วงสิ้นปีจะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเคาท์ดาวน์กันไม่น้อยกว่าสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ

งานใหญ่ Events เกาะสมุย เร็วๆ นี้

โดยส่วนใหญ่แล้วหากมีการ Events เกาะสมุย ขนาดใหญ่จะนิยมจัดกันที่หาดเฉวงมากที่สุด เนื่องจากเป็นเหมือนพื้นที่หลักของเกาะสมุยนั้นเอง ดังนั้นในแต่ละปีก็จะมีการจัดงานเคาท์ดาวน์ให้นักท่องเที่ยวออกมารวมตัวกันเพื่อส่งท้ายปีต้อนรับปีใหม่กันอยู่เสมอ และแน่นอนว่าปีใหม่ที่จะถึงนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมายมายังเกาะเพื่อร่วมเคาท์ดาวน์กันย่างแน่นอน สำหรับใครที่วางแผนแล้วว่าจะมาเคาท์ดาวน์ที่เกาะสมุยแนะนำว่าจองโรงแรมที่พักกันไว้ล่วงหน้าก่อนเดินทางได้เลย เพราะอาจจะเริ่มหายากกันแล้วในช่วงนี้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เริ่มมองหาที่พักกันแล้ว แต่ยังหาที่พักไม่ได้ทางเราขอแนะนำเป็น  บานานา แฟน ซี รีสอร์ท ซึ่งสามารถจองเข้ามากันได้เลยในทุกช่วง แต่แนะนำว่าให้ใช้วิธีการจองล่วงหน้าแทนการเข้ามาเลยโดยตรง เพราะว่าอาจจะพลาดโอกาสได้สัมผัสบริการดีๆ วิวสวยติดริมทะเล และร่มรื่นไปด้วยต้นมะพร้าวจำนวนมาก ยังไม่รวมกับเรื่องของห้องพักที่สะอาด เดินทางจากสนามบินมาแค่ 20 นาทีก็ถึงแล้วกันอย่างแน่นอน ดังนั้นในเรื่องของที่พักให้ทางโรงแรมดูแลทุกคนกันได้เลยไม่ว่าจะเดินทางมาช่วงใดก็ตาม

กิจกรรมน่าสนใจและงานใหญ่บนเกาะสมุย

บนเกาะสมุยนั้นจะมีทั้งคนท้องถิ่นและคนจากนอกพื้นที่อาศัยอยู่ ทั้งไปดูแลกิจกรรมและไปทำงาน จึงมีคนหลากหลายอาศัยอยู่บนเกาะนั้นเอง การใช้ชีวิตของคนบนเกาะจึงไม่ต่างจากการใช้ชีวิตของคนบนบก จึงมีการจัดงานตามเทศกาลสำคัญต่างๆ ขึ้นมาอยู่เสมอ ดังนั้นจึงทำให้มี Events เกาะสมุย ให้เข้าถึงตลอดกันทั้งปี ดังนี้

  1. งานเคาท์ดาวน์

งานเคาท์ดาวน์คือกิจกรรมใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นแล้วในอีกไม่กี่วันเท่านั้น โดยเป็นงานใหญ่ที่มีอยู่เป็นประจำในทุกปีกันอยู่แล้ว จึงมีทั้งนักท่องเที่ยวที่เคยมาเป็นประจำและนักท่องเที่ยวที่อาจจะเพิ่งเคยมารวมตัวกันอยู่ที่เกาะสมัยจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นเอง

Happy chinese new year 2023 year of the rabbit zodiac sign, gong xi fa cai with flower,lantern,asian elements gold paper cut style on color Background. (Translation : Happy new year, rabbit year)
  1. งานตรุษจีน

หากสังเกตให้ดีจะเห็นได้ว่าบนเกาะสมุยนั้นมีวัดจีนอยู่หลายแห่งด้วยกัน เราจึงจะได้เห็นการจัดเทศกาลตรุษจีนบนเกาะด้วยเช่นเดียวกัน แม้ว่าจะจัดงานไม่ได้ใหญ่โตเท่ากับตัวจังหวัดแต่ก็มีจัดอย่างแน่นอน เพราะในสมัยก่อนเกาะสมุยเป็นเมืองหน้าด่านของการค้าระหว่างจีนกับไทย จึงได้รับอิทธิพลจากจีนมาพอสมควรนั้นเอง

  1. งานสงกรานต์

สงกรานต์เป็นเทศกาลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก จึงทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะตามเกาะแก่งต่างๆ ทางภาคใต้ที่มีเกาะมีชื่ออยู่หลายเกาะด้วยกัน จึงเป็นงานใหญ่ที่นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกันในทุกปีนั้นเอง อีกทั้งด้วยพื้นที่ของเกาะสมุยที่มีชายหาดสวยงามมากมายอยู่โดยรอบพื้นที่ สงกรานต์จึงเป็นช่วงที่เกาะมีนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษนั้นเอง

และเกาะสมุยยังคงมีงานใหญ่อีกมากมายที่อาจจะเคยจัดกันทุกปีอยู่แล้ว และเป็นงานใหญ่ที่เพิ่งอาจจะมีการวางแผนจัดเอาไว้ให้ทุกคนได้เข้าร่วมอย่างแน่นอนในปี 2023 นี้ และอย่าลืมว่าหากทุกคนอยากไปเที่ยวอย่าลืมจอง  บานานา แฟน ซี รีสอร์ท กันไว้ล่วงหน้าได้เลย

ความสะดวกสบายที่มีอยู่บนเกาะสมุย

โดยส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวจะให้ความนิยมมาท่องเที่ยวและร่วม Events เกาะสมุย กันอยู่เสมอ ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าเกาะสมุยนั้นคือสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความนิยมรวมถึงนักท่องเที่ยวในประเทศก็นิยมด้วยเช่นเดียวกัน อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บนเกาะที่ทำให้นักท่องเที่ยวไม่รู้สึกเลยว่าการข้ามมาท่องเที่ยวตามเกาะแล้วลำบาก รวมถึงมีที่พักมากมายเปิดให้บริการอย่าง  บานานา แฟน ซี รีสอร์ท จึงทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันอยากมาท่องเที่ยวอยู่เสมอนั้นเอง

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ไม่ควรพลาดหากมาเกาะสมุย

นอกจาก Events เกาะสมุย ที่เรียกคะแนนความน่าสนใจให้นักท่องเที่ยวมายังเกาะสมุยกันแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจเพิ่มเติมอีกมากมาย ดังนี้

  • หินตาหินยาย

หินตาหินยายเป็นหินที่มีรูปร่างแปลกตั้งอยู่ที่ชายหาดละไมบนเกาะสมุย ที่เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ของเกาะสมุยกันเลยก็ว่าได้ หากมายังเกาะแล้วจะต้องมีรูปถ่ายหินแปลกนี้จึงจะเรียกได้ว่ามาถึงเกาะกันแล้ว และหากทุกคนเลือกพักที่  บานานา แฟน ซี รีสอร์ท จะอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่จากชายหาดนี้

  • หาดเฉวง

ชายหาดขนาดใหญ่บนเกาะสมุยที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำ อาบแดด และท่องเที่ยวมากที่สุด เนื่องจากเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ที่พัก และร้านค้าชั้นนำมากมายอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน ชายหาดสะอาดเม็ดทรายขาวละเอียดพร้อมกับน้ำทะเลสีฟ้าสวย มีความร่มรื่นของต้นไม้ข้างทาง

และแน่นอนว่าบนเกาะสมุยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจทั้งชายหาด จุดชมวิว ร้านอาหาร ที่พัก และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายรอทุกคนอยู่

Events เกาะสมุย จะมีการจัดขึ้นมาอยู่เสมอซึ่งทุกคนสามารถติดตามได้เลยว่าแต่ละช่วงจะมีการจัดกิจกรรมใหญ่อะไรขึ้นมาบ้าง จะได้วางแผนการไปท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสมกับแต่ละช่วง และอย่าลืมว่าหากวางแผนมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยควรจองโรงแรมที่พักล่วงหน้า และหากอยากได้ที่พักดีๆ แนะนำเลยว่า บานานา แฟน ซี รีสอร์ท ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่;
🌍 ไลน์ไอดี : @bananafansea
📞 Tel : +66(0)77.413.483-6
📧 Email : rsvr@bananafansea.com

อ่านต่อ >>> Blog