กีฬาทางน้ำและกิจกรรมที่น่าสนใจในหน้าร้อนบนเกาะสมุย - Banana Fan Sea Resort

กีฬาทางน้ำและกิจกรรมที่น่าสนใจในหน้าร้อนบนเกาะสมุย

February 27, 2023
Banana Fan Sea Resort

 

เกาะสมุยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบพักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติ มีหาดทรายสวยงามและมีพื้นที่ป่าเป็นจำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมยอดฮิตที่เป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวในหน้าร้อนมีดังนี้

 

การดำน้ำและดำน้ำตื้น

สมุยเป็นเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางทะเลเป็นอย่างมาก ที่แห่งนี้จึงเป็นจุดสำหรับการดำน้ำตื้นและการดำน้ำที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ท้องทะเลเกาะสมุยรายล้อมไปด้วยแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่อาศัยของปลาหลากหลายสายพันธ์ รวมถึงยังมีเต่าทะเล และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งคุณสามารถท่องเที่ยวไปยังหมู่เกาะข้างเคียงได้ด้วยเช่นกัน นั่นก็คือเกาะเต่าและเกาะนางยวน ซึ่งเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงและเหมาะสำหรับการดำน้ำเช่นกัน

 

 เจ็ตสกี

ถ้าคุณชอบกิจกรรมทางน้ำที่น่าตื่นเต้น การขับเจ็ตสกีก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยคุณสามารถหาเช่าเจ็ตสกีขับได้ง่ายๆซึ่งมีร้านให้เช่าตามริมชายหาด คุณจะสนุกและเพลิดเพลินไปกับการขับเจ็ตสกีไล่ไปตามคลื่น

 

 พาราเซลลิ่ง

พาราเซลลิ่งเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ท้าทายและแปลกใหม่ โดยคุณจะต้องสวมร่มติดกับตัว โดยที่ร่มผูกติดอยู่กับเรือสปีดโบ๊ท และคนขับจะขับเรือออกไป ซึ่งเราสามารถเคลื่อนที่ไปในอากาศได้ด้วยแรงลมจากเรือที่ขับออกไป สามารถทำให้คุณมองเห็นวิวโดยรอบของเกาะ คุณจะรู้สึกถึงความเป็นอิสระในขณะที่ได้ลอยอยู่ในอากาศ เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับการทำกิจกรรมหน้าร้อนนี้

 

 ไคท์เซิร์ฟ

ไคท์เซิร์ฟที่เกาะสมุยถือว่าเป็นกิจกรรมกีฬาที่ผาดโผน เหมาะกับคนที่ต้องการหาประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งที่เกาะสมุยมีชายหาดที่เหมาะและสภาพอากาศที่ดี เหมาะกับการเล่นไคท์เซิร์ฟเป็นอย่างมาก ช่วงเวลาที่ดีที่สุดซึ่งมีความแรงของลมพอดี ในการเล่นไคท์เซิร์ฟที่เกาะสมุยจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนตุลาคม โดยจุดที่นักไคท์เซิร์ฟนิยมไปเล่นในสมุยคือที่หาดเฉวง หาดละไม และหาดแม่น้ำ ซึ่งหาดเหล่านี้มีลมที่มีความแรงของลมที่เหมาะสม และความลึกของน้ำที่พอดี ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญในการเล่นไคท์เซิร์ฟ ถ้าหากคุณเป็นมือใหม่ที่ต้องการหัดเล่น ก็สามารถเรียนเพิ่มเติมได้ที่โรงเรียนสอนไคท์เซิร์ฟ โดยจะมีผู้ฝึกสอนที่เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ

 

พายเรือคายัค

การพายเรือคายัคเหมาะกับกลุ่มนักท่องเที่ยว 2-3 คน โดยในการพายเรือคายัคทุกคนจะได้ประสบการณ์ที่สนุกไปกับการพายเรือออกไปผจญภัยไปในท้องทะเล

 

ซับบอร์ด

ซับบอร์ดเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ โดยเป็นกีฬาที่ทำให้คุณได้ฝึกในเรื่องของความแข็งแรงของแกนกลางลำตัว, ฝึกความสมดุลของร่างกาย และได้เพลิดเพลินไปกับวิวทะเลที่สวยงาม ซึ่งคุณสามารถหาเช่าซับบอร์ดได้ทั่วไปจากตามร้านเช่าอุปกรณ์กีฬาหน้าชายหาด

 

ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก

จะมีอะไรดีไปกว่าการปิดท้ายวันพักผ่อนในหน้าร้อนด้วยกิจกรรมการล่องเรือนั่งชมพระอาทิตย์ตก และผ่อนคลายไปพร้อมกับจิบเครื่องดื่มเย็นๆ คุณจะได้ชมบรรยากาศยามเย็นที่แสนสงบ และน่าประทับใจ

 

 เล่นวอลเลย์บอลชายหาด

การเล่นวอลเลย์บอลริมชายหาดเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน และสามารถมีผู้ร่วมกิจกรรมได้หลายคน เหมาะสำหรับผู้ที่มาเป็นกลุ่มครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนๆ ที่เกาะสมุยมีชายหาดอยู่หลายแห่ง ซึ่งบางแห่งจะมีการจัดสถานที่ไว้สำหรับเล่นวอลเลย์บอลชายหาดเอาสำหรับผ้ท่องเที่ยวได้ใช้ทำกิจกรรม

 

เห็นได้ว่าที่เกาะสมุยมีกิจกรรมมากมายหลายประเภทที่เหมาะสำหรับทุกคนทุกวัย ได้ยินอย่างนี้แล้วก็อย่ารอช้า หน้าร้อนนี้เก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางมาเที่ยวเกาะสมุยกันได้เลย